Hanifaru Bay, the home of 100s Mantarays and all sort of marine life
top of page
  • Expert T.

Hanifaru Bay, the home of 100s Mantarays and all sort of marine life

อัปเดตเมื่อ 19 ต.ค. 2566

Hanifaru Bay ฮานิฟารูเบย์ หรืออ่าวฮานิฟารู คือจุดหมายที่บรรดานักดำน้ำหรือผู้ชื่นชอบสัตว์น้ำต่างใฝ่ฝันต้องไปให้ได้ซักครั้งหนึ่ง ทุกๆ ปีช่วงลมมรสุมลมและกระแสน้ำจะพัดนำเอาแพลงตอนจำนวนนับล้าน ๆ ตัวมาอยู่ในอ่าวนี้ (ได้ยังไงเราขอไม่พูดถึง) แต่ให้เรานึกภาพตามว่าเหมือนแพลงต้อนคืออาหารญี่ปุ่นชั้นเลิศ ถ้ามีบุฟเฟ่แบบกินฟรีไม่อั้นเราจะไปไม๊? เช่นกัน น้องมันต้าเรย์ และ สัตว์น้ำหลายหลายชนิดไม่ว่าจะปลากระเบนสายพันธุ์ต่าง ๆ รวมถึงฉลามวาฬเองก็มา แหมก็อาหารอุดมสมบูรณ์ขนาดนี้ ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออกแนะนำให้ดูคลิปนี้ของปี 2017 ได้เลย (Credit to Scuba TV for the link please follow youtube)

การเดินทางไปยังอ่าวฮานิฟารู

ฮานิฟารูเบย์ ตั้งอยู่ที่ บาร์อะทอลล (Baa Atoll) ทางตอนเหนือของประเทศมัลดีฟส์ ไปง่ายๆ ได้2ทางคือ

1 นั่ง Seaplane หรือเครื่องบินน้ำไป

Seaplane Transfer

2) นั่ง Domestic flight หรือเครื่องบินภายในประเทศ

Domestic flight transfer

ช่วงเวลาไหนน่าไปที่สุด ? อย่างที่เกริ่นไปตั้งแต่ตอนแรกแล้วว่าต้องเป็นช่วงหน้ามรสุมคือเริ่มตั้งแต่ปลายๆ เดือนพฤษภาคมไปจนถึงช่วงธันวาคมได้เลยในบางปี ซึ่งสภาพอากาศขึ้นอยู่กับปีนั้นๆ อย่างที่เรารู้กันว่าสิ่งเหล่านี้เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ เราเป็นเพียงแขกผู้มาเยือนและอยากแว๊ปไปดูพวกเค้า เพราะฉะนั้นเราทำได้แต่เฝ้ารอและติดตามข่าวทุก ๆ ปี อย่างเช่นปีนี้ที่พอเราได้รับข่าวว่าฝูงมันต้าได้เข้าอ่าวฮานิฟารูเราก็ไม่รอช้ารีบจองตั๋วแล้วไปทันที ระหว่างนั้นเราก็ติดตามข่าวตลอดเมือวานเข้ากี่ตัว วันนี้เข้ากี่ตัว ขอบอกว่าตื่นเต้นทุกวัน

ที่พัก

นอกจากการเอาตัวไปให้ถึงที่บาร์อะทออลแล้วเรายังควรที่จะคำนึงถึงที่พักซึ่งสามารถเลือกพักได้ทั้งแบบ Guests house หรือ Resorts ในส่วนของblog นี้เราจะพูดถึงรีสอร์ทที่อยู่ใน Baa Atoll แห่งนี้กันมีอยู่ด้วยกันเยอะแยะมากมายแต่จะเลือกเอาตัวดี ๆ ที่อยากนำเสนอมาไว้ 6 รีสอร์ทด้วยกัน ส่วนขอดีหรือความแตกต่างนั้นขึ้นอยู่กับความชอบและงบในกระเป๋าของแต่ละท่านซึ่งสามารถเข้าไปดูโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ที่ลิงค์หรือกดที่ภาพรีสอร์ทได้เลย

Anantara Kihavah

Anantara Kihavah : รีสอร์ทสุดหรูจากเครืออนันตราของคนไทยเรานั้นเอง ห้องพัก อาหาร การบริการเรียกได้ว่าไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นแต่ต่างขาติยังขื่นขอบมาก ๆ อีกด้วย จากอนันตราคิฮาว่าสามารถนั่ง speed boat ไปยัง Hanifaru bay เพียง 35 นาทีเท่านั้น ส่วนตารางเรือขึ้นอยู่กับทาง water sports ซึ่งเราสามารถเช็คได้เมือเราเข้าพักแล้ว

Dusit Thani Maldives

Milaidhoo island resort

ปิดท้ายบล็อคนี้ด้วยความผิดหวังเล็กน้อยไม่ถึงมากเพราะเราเองก็ตั้งใจจะไปเจอมันต้าซัก 100 ตัวแต่วันที่เราไปนั้นน้องมันต้ามาโชว์ตัวให้เราดูเพียง 1 ตัวเท่านั้นแต่ก็หมุนโชว์อยู่หลายรอบมากพอให้เราฟิน

เราคิดไว้แล้วว่าเราจากลับไปอีกแน่ ๆ รอบหน้าใครอยากไปด้วยลงชื่อรอเลยค่า เดี๋ยวจาเปิดรับสมัครกันน้า


สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hanifaru bay หรือที่พักรีสอร์ทในมัลดีฟส์

Line @MaldivesExperts คลิก https://goo.gl/UxX8N3

ดู 978 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page