วันสำคัญในเดือนมีนาคม
top of page

วันสำคัญในเดือนมีนาคม

บล็อกเดือนนี้อยากมาชวนคุยเรื่องวันสำคัญในเดือนมีนาคมกันค่ะ จริงๆ แล้วมีหลายวันมากเลยค่ะ แต่ทางทีมงาน Maldives Experts อยากจะเลือกหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับพวกเราโดยตรง ก็คือ วันความสุขสากล และวันอนุรักษ์น้ำโลก มาเล่าให้ฟังถึงความเป็นมาของ 2 วันนี้ค่ะ


march


เนื่องจากพวกเรามีวัตถุประสงค์ในการส่งความสุขให้กับลูกค้าของเราทุกคน เลยอยากโฟกัสไปที่หนึ่งในวันสำคัญในเดือนมีนาคม นั่นก็คือ วันความสุขสากล หรือ International Day of Happiness มีที่มาจากมติของที่ประชุมสหประชาชาติ ที่กำหนดให้วันที่ 20 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันความสุขสากล ซึ่งเป็นวันที่คนทั่วโลกจะร่วมเฉลิมฉลอง ตระหนักถึงความสุขซึ่งเป็นพื้นฐานของมนุษย์ และเพื่อเรียกร้องให้แต่ละประเทศผลักดันและเข้าถึงนโยบายสาธารณะที่จะเพิ่มความสุขให้แก่ประชาชนทุกคน ซึ่งใช้ตัวชี้วัดเป็นดัชนีมวลความสุขของประชาชนในประเทศด้วยค่ะ


ซึ่งโดยรวมจาก 146 ประเทศ ประเทศไทยอยู่อันดับที่ 53 และ มัลดีฟส์ อยู่อันดับที่ 87 ค่ะ


่happiness


วันสำคัญอีกหนึ่งวันในเดือนมีนาคม ที่เกี่ยวข้องกับพวกเราทุกคนคือ วันอนุรักษ์น้ำโลก หรือ World Water Day ค่ะ กำหนดให้เป็นวันที่ 22 มีนาคม ของทุกปีค่ะ

  

แม้ว่าพื้นที่ 2 ใน 3 ของโลกจะเป็นน้ำ แต่ส่วนใหญ่เป็นน้ำเค็มที่พบได้ในทะเลและมหาสมุทร คิดเป็นร้อยละ 97.5 ส่วนอีกร้อยละ 2.5 เป็นน้ำจืด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นน้ำแข็งบริเวณแอนตาร์กติกาและกรีนแลนด์ รวมไปถึงน้ำใต้ดินที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้ด้วย แหล่งน้ำจืดที่นำมาดื่มกินและนำมาใช้ประโยชน์ จึงได้มาจากทะเลสาป อ่างเก็บน้ำ แม่น้ำ และสำธาร ซึ่งมีจำนวนเพียงร้อยละ 0.26 ของน้ำจืดที่มีอยู่ทั้งหมด โดยในปัจจุบันมีประชาชนกว่า 1,400 ล้านคน ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสะอาดมาใช้อุปโภค บริโภทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพและเป็นโรคมากมาย เช่น โรคอหิวาตกโรค ท้องร่วง ไข้รากสาดน้อย และโรคพยาธิต่าง ๆ เพราะโรคเหล่านี้มาจากการบริโภคน้ำที่ไม่สะอาด และอาจส่งผลแย่ถึงการเสียชีวิตเลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้องค์การสหประชาชาติจึงได้จัดตั้ง “วันอนุรักษ์น้ำโลก” ขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญในการใช้น้ำในการอุปโภคและบริโภคอย่างประหยัดและคุ้มค่าที่สุดนั่นเองค่ะ


ทีมงานของเราเลือกเล่าเรื่องวันสำคัญ 2 วันนี้ด้วย 2 เหตุผล คือ #HappyMomentsinMaldives ของเรานั้น สื่อถึงการส่งความสุข การสร้างความสุขในทริปให้กับลูกค้าของเรา และเนื่องจากพวกเราทำงานที่เกี่ยวข้องกับทะเลมัลดีฟส์ จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมอนุรักษ์แหล่งน้ำให้มีน้ำดีๆ ใช้กันต่อไปทั่วโลกด้วยค่ะ


worldwaterday

แม้ไม่เกี่ยวอะไรกับแพ็กเกจมัลดีฟส์ แต่เราก็อยากเป็นกระบอกเสียงเล็กๆ ที่ช่วยเล่าเรื่องราวให้กับผู้ติดตามของเราได้เปิดหูเปิดตากับข้อมูลใหม่ๆ กันบ้างค่ะ


ส่วนท่านใดที่สนใจแพ็กเกจมัลดีฟส์ อยากให้ทีมงานช่วยแนะนำรีสอร์ทมัลดีฟส์ที่ไหนให้ตรงใจคุณ

สามารถแจ้งความต้องการ งบค่าใช้จ่าย และรายละเอียดทริปของคุณให้เราได้เลย

ทักมาเลยที่ Line: @MaldivesExperts ค่ะ


ฝากติดตามพวกเราทุกช่องทางกันได้นะคะ


FB: Maldives Experts

IG: @MaldivesExperts

TikTok: @MaldivesExperts

Line: @MaldivesExperts


#ไปมัลดีฟส์กับMaldivesExperts



ขอบคุณข้อมูล


ดู 59 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page